ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ศัลยกรรมให้ก้นงานงอนสวยยเด้งกระชับ


1.วิธีการผ่าตัด
ข้างหลังสูดดมยาสลบ หมอจะจัดให้ผู้ป่วยอยู่ในท่านอนคว่ำ แล้วผ่าตัดเพื่อเปิดแผล ซึ่งสำหรับการผ่าตัดจะมีรอบๆสำหรับการเปิดแผล 3 ตำแหน่งร่วมกัน เป็น
2.1.รอบๆขอบขนย้ายบั้นท้าย 2 ข้าง สามารถทำเป็นง่าย แต่ว่าข้อตำหนิเป็น มีแผล
2.2.รอบๆขอบด้านล่างของบั้นท้าย ตรงตำแหน่งรอยต่อของต้นขากับบั้นท้าย แนวทางนี้สามารถทำเป็นง่ายเหมือนกัน แม้กระนั้นก็เห็นแผลได้ชัด
2.3.รอบๆกึ่งกลางกระดูกก้นกบ หรือง่ามตูด เป็นการเปิดแผลที่นิยมที่สุด ด้วยเหตุว่าอยู่ตรงตำแหน่งของร่องตูดพอดิบพอดี ด้วยเหตุนั้น ก็เลยเป็นการหลบซ่อนแผลได้อย่างยอดเยี่ยม และก็เปิดแผลเพียงแต่แผลเดียว ข้อบกพร่องเป็น ได้โอกาสติดเชื้อโรคมากยิ่งกว่า 2 ตำแหน่งแรก
เมื่อเปิดแผลแล้วจึงกระทำการวางถุงซิลิโคนลงไป สำหรับในการวางซิลิโคนสามารถวางได้ 3 ระดับหมายถึงระดับใต้ผิวหนัง ระดับใต้กล้ามหรือระหว่างกล้าม แล้วก็ระดับใต้พังทลายพืดกล้าม โดยการวางใต้ผิวหนังเป็นการวางถุงซิลิโคนไว้เหนือกล้าม คุณลักษณะเด่นก็คือ มองเห็นบั้นท้ายนูนแน่ชัดเจนและไม่เกิดอันตรายกับเส้นประสาทใหญ่ แต่ว่าบางทีอาจมองเห็นรูปร่างของถุงซิลิโคนแจ่มกระจ่าง รวมทั้งได้โอกาสมีการทะลุของถุงซิลิโคนได้ส่วนการวางในระดับใต้กล้ามหรือระหว่างกล้ามนั้น ขึ้นกับกล้ามบั้นท้ายของคนป่วย ด้วยเหตุนี้ ก็เลยสามารถทำเป็นในบางบุคคลเพียงแค่นั้น โดยเป็นการเปิดโอกาสในกล้ามบั้นท้ายระหว่างกล้ามบั้นท้าย 2 ผูก แล้วก็ใส่ถุงซิลิโคนเข้าไป
จุดเด่นหมายถึงจังหวะการมองมองเห็นถุงซิลิโคน แล้วก็การเกิดการทะลุมีน้อย และก็การวางในระดับใต้พังทลายพืดกล้าม จุดแข็งคือ ไม่มีจังหวะก่อให้เกิดอันตรายกับเส้นประสาท และก็เห็นบั้นท้ายนูนได้อย่างแจ่มแจ้ง โดยวิธีสำหรับเพื่อการเสริมขึ้นกับสรีระของผู้เจ็บป่วย ซึ่งหมอจะเป็นผู้ประเมิน ข้างหลังผ่าตัดจำต้องนอนคว่ำ หรือนอนตะแคง 3-5 วัน ห้ามนอนหงาย ถ้าจึงควรนอนหงายให้ใช้ห่วงยางรองให้ตูดอยู่ในหลุมของห่วงยาง
จุดเด่นของการเสริมบั้นท้ายด้วยซิลิโคนเป็น บั้นท้ายจะได้รูปร่างเร็วรวมทั้งเสริมได้ใหญ่มากยิ่งกว่าแนวทางอื่น จุดบกพร่องเป็น อาจมีการตำหนิดเชื้อ แผลแยก เลือดคั่ง หรือซิลิโคนแตกได้ ซึ่งผลกระทบโดยรวมกำเนิดได้ราว 3 เปอร์เซ็นต์ ในรายที่ซิลิโคนแตก มองจากรายงานโดยมากเกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการหกล้ม ตูดชนอย่างแรงนั่นเอง
2.การฉีดไขมันตัวเอง
การฉีดไขมัน เป็นการเพิ่มบั้นท้ายด้วยไขมันตัวเอง โดยหมอจะกระทำการดูดไขมันจากส่วนที่ไม่ต้องการที่จะอยาก อย่างเช่น ท้อง ต้นขา แล้วเอามาฉีดรอบๆบั้นท้าย ส่วนใหญ่ทำภายใต้การสูดยาสลบด้วยเหมือนกัน ข้างหลังผ่าตัด กระทำตัวเหมือนกันกับเสริมด้วยซิลิโคน แต่ว่าแตกต่างที่ห้ามนวดรอบๆที่ฉีดไขมันเด็ดขาด ด้วยเหตุว่าทำให้ไขมันสลายได้
จุดเด่นของการฉีดไขมันที่เห็นได้ชัดเป็น นอกเหนือจากการที่จะเป็นเยื่อของตน ยุติปัญหาประเด็นการแพ้สารฉีดและก็ผลสอดแทรกของซิลิโคน แล้วยังเป็นการลดรูปร่างรอบๆอื่นที่ไม่ได้อยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเกิดมีไขมันรอบๆเอว หรือต้นขามากมาย การดูดไขมันจากรอบๆดังที่ได้กล่าวมาแล้วจะยิ่งช่วยให้บั้นท้ายงามเด่นมากยิ่งขึ้น เพราะเหตุว่ารูปทรงระหว่างเอวแล้วก็บั้นท้ายจะจากที่กล่าวไว้ตอนแรก
ข้อผิดพลาดเป็นถ้าจำต้องดูดไขมันจากรอบๆท้องด้วย ต้องกลับตัวคนป่วยจากหงายเป็นคว่ำ เพื่อดูดไขมันทางข้างหลังแล้วก็ฉีดไขมันต่อ ทำให้ช่วงเวลาที่ใช้สำหรับการผ่าตัดช้านานขึ้น ข้อบกพร่องอีกอย่างของการฉีดไขมันเป็น ไขมันนิดหน่อยจะสลายไปราว 30-50 เปอร์เซ็นต์ ยิ่งตึงมากยิ่งสลายมากมาย ด้วยเหตุนั้น การฉีดไขมันจะได้รูปร่างบั้นท้ายที่ดียิ่งขึ้น แต่ว่าไม่ใหญ่มากพอๆกับการใส่ซิลิโคน
3.การฉีดสารเติมเต็ม
สำหรับในการฉีดสารด้วยฟิลเลอร์แล้วก็คอลลาเจน ไม่ค่อยมีเอ๋ยถึงในงานพิมพ์ด้านการแพทย์ เพราะการฉีดฟิลเลอร์นั้น ได้ผลการดูแลรักษาที่ไม่ถาวร รวมทั้งจะต้องใช้สารในจำนวนมาก ทำให้ราคาแพงสูงมากมาย ส่วนคอลลาเจนและก็ซิลิโคนเหลวราคาน้อยยิ่งกว่าก็จริง แม้กระนั้นมีปัญหาเรื่องความบริสุทธิ์ของสาร มีการไหลของสารลงมารอบๆอื่นหรือจับัวเป็นก้อนปุ่มๆป่ำๆ แล้วก็ส่งผลให้เกิดอาการแพ้ถึงกับตายได้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

สาเหตุที่ทำหน้าอกไม่เท่ากัน

มูลเหตุที่ทำอกแตกต่างกัน • เกิดขึ้นได้เพราะมีสาเหตุเนื่องมาจากการใส่ซิลิโคนแตกต่างกันตั้งแต่ทีแรกที่เสริมทรวงอก โดยบางทีอาจจะใส่ซิลิโคนน้อยกว่าอีกข้าง ก็เลยทำให้เต้านมกำเนิดอาการเบี้ยวได้ โดยต้นสายปลายเหตุนี้จะสามารถมองเห็นได้ในทันทีหลังจาการเสริมอก แต่ว่าถ้าหากว่าแผลบวมมากมาย ผู้ป่วยจะมองเห็นอีกครั้งภายหลังแผลยุบไปแล้ว 1 เดือน ในเรื่องที่มีสาเหตุมาจากไขมันตนเองนั้น ได้โอกาสที่จะทำให้ทรวงอกแตกต่างกัน เพราะว่าขณะที่ไขมันตาย จะตายแตกต่างกัน เนื่องจากว่าในเรื่องที่เสริมทรวงอกด้วยไขมัน ถ้าหากเสริมให้ทรวงอกไซส์ใหญ่จะใช้จำนวนไขมันมากมาย ซึ่งจะมีผลให้มีความคิดเห็นว่าอกแตกต่างกันได้ชัดภายหลังที่ไขมันตาย แต่ว่าหากว่าเสริมอกด้วยไขมันโดยจำนวนที่น้อย ก็จะไม่ค่อยมองเห็นความไม่เหมือนอย่างเห็นได้ชัด กรรมวิธีการปรับปรุงนั้น เพียงแต่เพิ่มเติมไขมันเข้าไปให้พอๆกับจำนวนของอีกข้าง สิ่งที่จำเป็นเป็นร่างกายควรจะมีไขมันเยอะพอสมควร ถึงจะกระทำการเสริมให้พอๆกับอีกข้างได้ • มีต้นเหตุจากสรีระของแต่ละบุคคล ขั้นตอนแรกหมอต้องบอกผู้เจ็บป่วยก่อนว่า อกเดิมของคนเจ็บแตกต่างกันอยู่แล้ว เมื่อเสริมอาจจะมีการเกิดอากา

ศัลยกรรมเสริมหน้าอก สิ่งที่ต้องรู้ก่อน

วิธีทำทรวงอก ศัลยแพทย์บางทีอาจส่งไปตรวจสแกนแมมโมแกรมหรือเอกซเรย์เต้านมก่อนผ่าตัดเสริมอกเพื่อตรวจทานว่าเต้านมมีความผิดธรรมดาไหม รวมทั้งยังเป็นการช่วยทำให้เห็นภาพของเยื่อเต้านมของผู้เจ็บป่วยก่อนจะมีการผ่าตัดจริง นอกจากนั้นอาจมีการคุยกันชี้แจงเกี่ยวกับการผ่าตัด อุปกรณ์ที่ใช้เสริมทรวงอก เวลาคร่าวๆที่ใช้ และก็การดูแลและรักษาที่จะใช้ถ้าหากส่งผลข้างๆเป็นอาการเจ็บหรืออาเจียนตามมา ฯลฯ ในคืนที่ผ่านมาก่อนหน้านี้การผ่าตัดเสริมทรวงอก มีข้อบังคับหมายถึงห้ามทานอาหารหรือกินน้ำข้างหลังผ่านเที่ยงคืนไปแล้ว ผู้เข้ารับการผ่าตัดควรจะจัดแจงเสื้อผ้ารวมทั้งเสื้อชั้นในหละหลวมๆที่ไม่มีโครงเพื่อใช้ใส่ข้างหลังการผ่าตัด และก็ถ้าเกิดอยากได้กลับไปอยู่ที่บ้านในวันเดียวกันก็ต้องมีคนที่รอดูแลเพื่อให้มีความปลอดภัย การผ่าตัด ภายหลังหมอให้ยายับยั้งความรู้สึกรวมทั้งคอยจนกระทั่งยาเริ่มออกฤทธิ์แล้ว ลำดับต่อไปเป็นการผ่าตัด ซึ่งบางทีอาจเป็นรอบๆใต้เต้านม ข้อพับใต้จั๊กกะแร้ บริเวณจุกนม หรือตลอดแนวรอยแผลจากการผ่าตัดเต้านม (ในกรณีที่ผ่าตัดเสริมเต้านมให้คนป่วยที่ถูกตัดเต้านมออกไป) การเลือกตำแหน่งของการผ่าตัดนี้สามารถมีผ

การดูแลหลังทำจมูก

1.เสนอแนะให้เลี่ยงผู้กระทำดร้ายแรงรอบๆจมูก เพื่อจมูกข้างหลังผ่าตัดกลับสู่ภาวะธรรมดาให้เร็วที่สุด ใน 48 ชั่วโมงแรกเสนอแนะให้ประคบเย็นรอบๆระหว่างขนคิ้วแล้วก็ตาทั้งสองข้าง โดยประคบนาน 20 นาทีสลับกับพัก 20 นาที รวมทั้งภายหลังสองวันก็เลยเริ่มประคบอุ่นได้ 2.ห้ามนอนคว่ำหน้า โดยให้นอนหงายและก็นอนชูหัวสูงขึ้นขั้นต่ำ 30 องศาเพื่อลดอาการบวม 7 วัน คร่าวๆ 3.งดเว้นกินอาหารดอง วิตามิน อาหารเสริม เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ และก็งดเว้นการสูบยาสูบขั้นต่ำ 1 เดือน เนื่องจากสิ่งกลุ่มนี้จะกระตุ้นให้ร่างกายมีการสูบฉีดเลือดมากเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจจะก่อให้กำเนิดลักษณะของการปวดหรือบวมนานขึ้น ทำให้แผลศัลยกรรมหายช้า 4.ห้ามให้แผลผ่าตัดโดนน้ำ 7 วัน โดยทำความสะอาดให้ใช้กระดาษซับมันซับน้ำมันใบหน้า ใช้สำลีชุบน้ำอุ่นหมาดถูทั่วบริเวณใบหน้า 5.คนรับการผ่าตัดควรจะงดเว้นแต่งหน้าทาปาก และก็ควรจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้วก็เย็น ไม่มีฝุ่นผง ซึ่งฝุ่นละออง นั้นเป็น 1 ในต้นสายปลายเหตุให้มีการแพ้อากาศ โดยหากมีน้ำมูกให้รีบกินยาแก้แพ้เพื่อ ลดน้ำมูกในทันที หลบหลีกการไอ จาม สั่งขี้มูกซึ่งจะก่อให้จมูกได้รับการกระทบสะเทือนหรือเปรอะ